Tin tức

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ tại Công ty Thuốc lá nguyên liệu Khatoco

08.04.2022 Đăng bởi: admin

Với mục đích đảm bảo an toàn PCCN tại Công ty Thuốc lá nguyên liệu Khatoco cũng như góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, ngày 26/01/2022 Ban lãnh đạo Công ty cùng đội PCCC cơ sở đã tổ chức buổi diễn tập Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2021.

Với tình huống giả định được đặt ra đó là: Tại kho thành phẩm (kho 8) do kẻ gian đột nhập vào kho trộm cắp hàng hóa rồi đốt phá hoại. Chất cháy chủ yếu: lá thuốc lá sau tách cộng, thùng carton, nhựa nilon… Do cháy xảy ra trong giờ làm việc, nên số người có mặt tại khu vực xảy ra cháy đông, đám cháy tỏa ra nhiệt độ cao và nhiều khói, khí độc, một số cấu kiện xây dựng bị sụp đổ, dẫn đến những người có mặt tại khu vực cháy và người tham gia chữa cháy dễ bị tai nạn, hít phải khói khí độc, bị nhiệt độ đám cháy uy hiếp, ngọn lửa bao vây… việc di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm gặp nhiều khó khăn, hoặc không tự di chuyển được, cần được cứu nạn, cứu hộ. Ngay khi phát hiện sự cố, lực lượng chữa cháy cơ sở đã lập tức báo động toàn Công ty, nhân viên đội chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng hướng dẫn di tản bằng cửa thoát hiểm đồng thời sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ như họng nước cứu hỏa, bình bọt…để tiếp cận, phong tỏa đám cháy và sơ cứu người bị nạn trong thời gian chờ lực lượng CS PCCC đến trợ giúp. Sau một thời gian tích cực chữa cháy, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Kết thúc buổi diễn tập, Ông Hoàng Đình Doanh Phó Giám đốc Công ty đã phát biểu đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các lực lượng, buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã thành công tốt đẹp, đạt được yêu cầu, mục đích đề ra. Tuy nhiên, đây mới chỉ là diễn tập và sẽ rất khác xa so với tình huống thực. Vì vậy, cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm về công tác phòng chống cháy nổ cũng như tăng cường tập huấn những kỹ năng cần thiết như cứu nạn, thoát hiểm… đối với mỗi cán bộ nhân viên trong đơn vị.

Một số hình ảnh buổi thực hành

Tin, ảnh: Nhật Bình